5 ธันวาคม 2558

วันอังคาร
ขั้นตอนการทำบัตรคนพิการ
ขั้นตอนการขอบัตรประจำตัวคนพิการ
........................................................................
1. พบแพทย์เฉพาะทางที่โรงพยาบาล เพื่อวินิจฉัยและออกเอกสารรับรองความพิการ
2. ดำเนินการทำบัตรประจำตัวคนพิการ ได้ที่ สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดกาญจนบุรี (ศาลากลางจังหวัดฯ ชั้น 1) โดยใช้เอกสาร ดังนี้
2.1 เอกสารรับรองความพิการที่รับรองโดยแพทย์เฉพาะทาง (ตัวจริง)
2.2 รูปถ่าย 1 นิ้ว 2 รูป
2.3 สำเนาทะเบียนบ้าน 1 ฉบับ
2.4 สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน 1 ฉบับ
2.5 ถ้าคนพิการมีผู้ดูแลให้นำสำเนาบัตรประชาชน
หรือสำเนาทะเบียนบ้านของผู้ดูแลไปด้วย 1 ฉบับ
3. กรณีบุคคลอื่นที่ไม่ใช่คนพิการ และผู้ดูแลคนพิการมาติดต่อขอทำบัตรประจำตัวคนพิการ ให้นำหลักฐานตาม ข้อ 2.4 - 2.5 มาด้วย
4. หลังจากได้บัตรประจำตัวคนพิการให้ไปเปลี่ยนสิทธิ์ผู้พิการ (ท.74) ที่สถานีอนามัยตามสิทธิ์หลักที่ใช้บัตรทองอยู่ ( * สำหรับผู้ที่ใช้เบิกได้โดยตรงไม่ต้องทำ ตามข้อ 7* )
การต่ออายุบัตรประจำตัวคนพิการ
• ดำเนินการต่ออายุบัตรประจำตัวคนพิการ ได้ที่ สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดกาญจนบุรี (ศาลากลางจังหวัดฯ ชั้น 1) โดยใช้เอกสาร ดังนี้
1. สมุด/บัตรประจำตัวคนพิการ เล่มเดิม
2. รูปถ่าย 1 นิ้ว 1 ฉบับ
3. สำเนาทะเบียนบ้าน และสำเนาบัตรประชาชนอย่างละ 1 ฉบับ
4. หลักฐานผู้ดูแลคนพิการ ใช้สำเนาทะเบียนบ้าน
และสำเนาบัตรประชาชนอย่างละ 1 ฉบับ
5. กรณีบุคคลอื่นที่ไม่ใช่คนพิการ และผู้ดูแลคนพิการมาติดต่อขอต่ออายุบัตรประจำตัวคนพิการให้นำหลักฐานตาม ข้อ 3-4 มาด้วย
สมัครสมาชิก:
ส่งความคิดเห็น (Atom)
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น